Mặt nạ (facial mask) là gì/Minzy

       Mặt nạ (facial mask) có thể không phải là một phần của quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày của bạn, nhưng nó có vai trò quan trọng then chốt đảm bảo làn da của bạn được chăm sóc tốt nhất có thể. Bạn có thể tự chăm sóc da mặt ở nhà nếu bạn biết điều cần làm. Có hàng trăm loại mặt nạ có sẵn như dạng giấy dạng bột hay hũ đóng gói xiêu xinh,... mỗi thứ một mục đích khác nhau và công dụng khác nhau về cấp ẩm giúp da căng bóng hay cung cấp vitamin,.... Hy vọng giúp bạn khám phá thế giới tuyệt vời của các loại mặt nạ và tìm giải pháp hoàn hảo cho làn da của bạn qua những ghi chú này.
Hình ảnh có liên quan
                                                         (Nguồn ảnh: Internet)
   Vậy mặt nạ có công dụng gì?

       Bổ sung các chất dinh dưỡng: Mặt nạ có chứa các vitamin, các loại tinh dầu và các thành phần chống lão hóa để bổ sung các chất dinh dưỡng nhất định cho làn da.

       Làm sạch sâu: Mặt nạ tăng 1 bước thêm cho quy trình rửa mặt của bạn bằng cách lấy dầu và các tạp chất từ sâu bên trong lỗ chân lông ra ngoài. Chúng đặc biệt tốt cho những ngày bạn trang điểm đậm, những ngày khí hậu quá ẩm và bất cứ khi nào bạn cần phải rửa mặt thật sạch! 

       Dưỡng ẩm: một lợi ích quan trọng mà mặt nạ cung cấp là thêm một lớp kem dưỡng ẩm, thường mạnh hơn so với kem hay lotion dưỡng ẩm và được sử dụng cho các nhu cầu làm ẩm chuyên sâu. Vì khả năng làm mềm da và tránh những trường hợp nẻ mặt vào mùa đông điều đó không tốt chút nào.

        Thanh lọc và làm sạch: Đôi khi trong các lỗ chân lông tích tụ chất bẩn mà sản phẩm tẩy tế bào chết thường xuyên của bạn không thể tiếp cận. Mặt nạ với chất nền từ bùn và đất sét rất tốt chất bẩn hấp thụ dầu và cuốn đi khỏi bề mặt da các tạp chất.

        Chỉnh tone và làm sáng da: Mặt nạ cũng có thể tăng cường hiệu quả của toner để se da và làm sáng da mặt không bị xỉn màu xám da. Khi da xỉn màu, bạn trông già hơn tuổi và mệt mỏi hơn thực tế. Bằng cách 2-3 ngày dùng một mặt nạ, nó giúp "gom" cấu trúc da lại với nhau và làm sáng các đốm đen

         Làm dịu: Lạ một điều là thường nhiều bạn sợ dùng mặt nạ cho da bị đỏ, sưng tấy hoặc da nhạy cảm. Thật ra, mặt nạ có thể làm mát, làm dịu da rất tốt.

Comments

  1. đây là bài viết đầu tiên mong mọi người ủng hộ

    ReplyDelete

Post a Comment